http://3.bp.blogspot.com/-fj7t59A2BME/U1flNKa6QVI/AAAAAAAAA8A/PVEsfqp_R3w/s1600/dap-mat-na-cho-da.jpg

Sưng tấy vì mặt nạ thảo dược

Nghe bạn bè giới thiệu về loại mặt nạ nguồn gốc thảo dược, có tác dụng làm trắng da, dưỡng da hiệu quả, giá thành lại không cao, chị Hà Thị Vân (Ba Đình, Hà Nội) đã mua về dùng.

Ảnh minh họa

Ngay trong lần đầu tiên sử dụng, sau khi gỡ sạch lớp mặt nạ, da chị đã bị ửng đỏ, ngứa, sần sùi, rất khó chịu. Mặc dù chỉ dùng duy nhất một lần nhưng phải đến một tuần sau, da mặt chị Vân mới trở lại bình thường.

Chị Lý Thanh Bình (Thanh Xuân, Hà Nội) đi gội đầu ở tiệm cũng được nhân viên gội đầu tư vấn nên đắp mặt nạ thuốc Bắc trong lúc nằm gội đầu giúp tẩy nám, da trắng hồng, mịn màng.


Thấy giá cả hợp lý (50.000đồng/lần) cùng với việc kết hợp thời gian nằm chờ gội đầu nên chị Bình đồng ý. Từ đó, cứ 3 ngày/lần, chị Bình cứ gội đầu lại kết hợp đắp mặt nạ.

Chỉ sau gần 1 tháng, chị Bình thấy da mặt mẩn đỏ, sần sùi. Các nhân viên hàng gội đầu thấy thế còn tư vấn: Đó là hiệu quả của mặt nạ thuốc Bắc đang trong quá trình tẩy nám.

Sau khi lớp da cũ tróc hết đi thì da mặt sẽ trở nên mịn màng. Tuy nhiên, càng đắp, chị Bình càng thấy da mặt nóng rát. Đến khám tại Bệnh viện Da liễu Trung ương, chị Bình mới biết da mặt bị tổn thương nghiêm trọng do dị ứng với mặt nạ thuốc Bắc không rõ nguồn gốc.

Tìm hiểu của PV trên thị trường, hiện các loại mặt nạ bằng thuốc Bắc được bày bán tràn lan. Có hai loại chủ yếu là mặt nạ được làm sẵn, chỉ cần đắp lên mặt và mặt nạ làm từ dạng bột trộn đều với nước rồi đắp đều lên da. Hầu hết các sản phẩm trên đều không có tem kiểm định chất lượng, giá từ 30.000đồng-100.000đồng/ sản phẩm.

Theo Bác sĩ Phạm Hinh (Trung ương Hội Đông y Việt Nam), một số vị thuốc Bắc đã được chứng minh là có công dụng làm đẹp, nhưng cần kết hợp các thành phần hợp lý, đúng liều lượng, loại da mới có hiệu quả tốt.
Dùng thuốc Bắc để uống, hay đắp mặt đều mất một thời gian mới ngấm dần, chứ không hiệu quả nhanh như hóa chất.

“Hãy cảnh giác với các loại mặt nạ không rõ nguồn gốc, thành phần và không loại trừ khả năng có thành phần chất tẩy trắng vào thuốc Bắc dạng bột”, BS Hinh cảnh báo.

Ths. BS Vũ Văn Tiến, Trung tâm Phẫu thuật thẩm mỹ, BV 103 cũng khuyến cáo nên thận trọng với những loại bột, cao tự chế khi không rõ chất lượng của chúng.

Dù thuốc Bắc được cho là lành tính nhưng cũng có thể gây hại cho da nếu không hợp cơ địa (chưa nói đến khả năng pha trộn hóa chất để có tác dụng nhanh).

Ngoài ra, cũng không nên tin vào các sản phẩm quảng cáo là dược liệu Đông y nhưng lại có tác dụng nhanh rõ rệt, như tẩy sạch nám, làm da trắng hồng chỉ sau vài lần sử dụng. Sản phẩm làm đẹp có nguồn gốc Đông y chỉ có tác dụng nếu thực hiện đều đặn và lâu dài.

Theo Tiền Phong

1 nhận xét:

Thanh Mai nói...

Bạn biết gì về collagen viên? Collagen viên Menard.vn có hiệu quả chậm hơn so với 2 dạng còn lại nhưng bù lại giá thành của collagen viên không quá cao

Đăng nhận xét

Tour nổi bật